Đăng ký
Cộng đồng phát triển game Việt - kết nối đam mê !

1. Giới thiệu 


Chào các bạn, hôm nay mình sẻ hướng dẫn các bạn sử dụng một service của Unity đó là Unity IAP. Cái này dùng để làm về phần thanh toán mua sản phẩm , items trong game của các bạn . Unity IAP nó tích hợp phần mua bán cho cả iOS và Android nên rất tiện lợi, trước đây mình muốn làm phần mua bán trong game này rất vất vả và cần sử dụng plugin ngoài nhiều khi nó bị lỗi .


 


2. Hướng dẫn Setting trong Unity


Để bắt đầu với Unity IAP, trước tiên bạn phải liên kết game của bạn với một Unity service project ID. Một Unity service project ID là một định danh trực tuyến được sử dụng trên tất cả các dịch vụ Unity (Ads, multiplayer, Analytics, vv). Bạn có thể tạo ra nó bên trong cửa sổ Service của Unity, hoặc trực tuyến trên trang web Unity service. Cách đơn giản nhất là sử dụng cửa sổ Services trong Unity, như sau:


Bước 1: Link project của bạn với một Unity service Project ID



Mở cửa sổ Services bằng cách vào Window> Unity Services, hoặc nhấp vào nút cloud trên thanh công cụ.

Điều này cung cấp cho bạn các tùy chọn để tạo ra một ID dự án mới hoặc chọn một ID hiện tại.

Nếu đây là lần đầu tiên bạn được kết nối với dự án của bạn tới Unity Servie, bạn sẽ cần phải tạo ra một ID dự án mới. Các tổ chức thường là tên công ty của bạn. Tên dự án cho các dịch vụ mới ID sẽ tự động được lấy từ tên của dự án Unity mà bạn đang làm việc trên.

Tên cho các ID Project sẽ tự động được chọn từ tên của dự án; Tuy nhiên, bạn có thể thay đổi tên sau trong phần Cài đặt của cửa sổ Services.

 


 

Nếu bạn đã thiết lập một  Unity  Project ID cho dự án này, chỉ cần chọn các tổ chức và tên dự án từ danh sách các dự án hiện tại. Bạn có thể đã thiết lập một Unity Services Project ID nếu bạn đã sử dụng một trong những dịch vụ Unity khác với dự án đã có này, như Unity Analytics, Multiplayer, Ads, hoặc Cloud build.



Bước 2: Enable In-App Purchasing 


Trong cửa sổ services bạn chọn phần In-App Purchasing



sau đó click nút Enable để bật chức năng In-app Purchasing lên 



Note: có một số lỗi biên dịch thông thường của Unity IAP 


Các thông báo lỗi sau đây có thể chỉ ra rằng Unity IAP bị vô hiệu hóa trong cửa sổ Unity services cloud, hoặc Unity là bị ngắt kết nối từ Internet:


  • CS0246: The type or namespace name IPurchaseReceipt could not be found.
  • System.Reflection.ReflectionTypeLoadException
  • UnityPurchasing/Bin/Stores.dll
  • UnityEngine.Purchasing

 


Để giải quyết các lỗi này, đầu tiên thử tải lại cửa sổ Services. Một cách nhanh chóng để làm điều này là đóng nó và sau đó mở lại. Khi nạp lại, hãy chắc chắn rằng Unity IAP được kích hoạt.

Nếu điều này không làm việc, hãy thử ngắt kết nối và kết nối lại với Internet, sau đó đăng nhập lại vào Unity services và kích hoạt lại Unity IAP. Chỉ người dùng với Unity services "chủ sở hữu" hay "quản lý" có vai trò của tổ chức đăng ký mới có thể kích hoạt các IAP Service Unity.

Bước 3: COPPA Compliance 


Privacy Đạo luật bảo vệ trẻ em (COPPA) áp dụng cho các bộ sưu tập trực tuyến của thông tin cá nhân trẻ em dưới 13. Các quy tắc chính nói ra những gì bạn phải bao gồm trong chính sách bảo mật, khi nào và làm thế nào để tìm kiếm sự đồng ý kiểm chứng từ cha mẹ, và trách nhiệm của bạn phải bảo vệ sự riêng tư và an toàn cho trẻ em trực tuyến. Nếu bạn chưa chỉ định một lựa chọn COPPA cài đặt Analytics, một cửa sổ sẽ xuất hiện yêu cầu về tuổi mục tiêu cho người sử dụng các ứng dụng của bạn để đảm bảo tuân thủ COPPA. Chọn câu trả lời thích hợp và sau đó nhấp vào save changes.



 


Bước 4: Adding IAD package


Để thêm Uinty IAP package vào project bạn click vào nút import 


 



Khi bạn import package , một foder mới tên là Plugins được add tự động vào project của bạn . Foder này chứa nội dung UnityPurchasing tài nguyên và các yêu cầu Unity IAP sử dụng .



Click back để xem lại cửa sổ services 



 


Hãy chắc chắn rằng Analytics và In-App Purchasing đều hiện là ON như hình dưới đây.


 



 


Ok tới đây đã xong phần setting .


 


Tiếp theo chúng ta mở scene demo lên xem cách dùng :
bạn vào thư mục Plugins/UnityPurchasing/scenes/  và mở scene IAP Demo lên


 


Bạn hãy nhìn vào đối tượng UnityIAP có một script là IAPDemo , mở script đó lên xem nội dung và cách dùng 


Đầu tiên bạn tìm hàm Awake và xem nội dung khởi tạo ở trong đó : tại đó bạn hãy điền những thông số config cho mỗi nền tảng , ví dụ như cho android thì bạn cần điền mã publicKey , id tên gói item của bạn .


Để biết về những thông số cần setting cho android các bạn có thể xem ở đây : 
https://developer.android.com/google/play/billing/...
cho iOS thì bạn có thể xem ở đây :
https://developer.apple.com/library/content/docume...


Ok tới đây đã hoàn thành bài viết , hi vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn tích hợp phần mua bán vào trong game Unity . Chúc các bạn thành công , có gì chưa hiểu cứ comment mình sẽ trả lời . 

Captcha Challenge