Đăng ký
Cộng đồng phát triển game Việt - kết nối đam mê !
Lượt xem: 2361

bởi
Chào các bạn! Không biết mình có thiếu sót chỗ nào không (bạn nào biết thì chỉ dùm nha! ^_^), Hiện tại mình thấy trang VGDN tập họp nhiều thành viên từ nhiều Viet Studio, nhưng mà mình vẫn không biết...
Chủ đề: Game Studio Việt
Lượt xem: 680

PHÁT TRIỂN GAME VỚI UNITY, TẠI SAO KHÔNG? – Kỳ 1 : Xin chào Unity! Lời ngỏ: Đang trong thời gian “ngồi nhà” nhàn nhã và rãnh rỗi vì đang “thất nghiệp”, với lại đã tham gia cộng đồng một thời gian nhưn...
Lượt xem: 620

  Game là gì? Nhìn chung, khi chưa từng biết qua lập trình game, chúng ta thường hay đặt những câu hỏi: lập trình game là như thế nào? Có giống lập trình ứng dụng không? Có khó không? Có đòi hỏi những...
Chủ đề: Game C/C++ cho newbie, game, c++
Lượt xem: 572

bởi
Unity3D là một engine khá mạnh và tương đối dễ sử dụng, mặc dù sinh sau đẻ muộn nhưng cũng đã chứng tỏ được khả năng và bản lĩnh của mình qua rất nhiều tựa game nổi tiếng đã được phát hành trên nhiều ...
Lượt xem: 538

Đây là bài đầu tiên của loạt bài "Bước đầu phát triển Game". Nếu bạn có đam mê mà không biết nên bắt đầu từ đâu, thì đây chính là điểm khởi đầu lý tưởng dành cho bạn...     Hmm,... Làm sao để làm g...
Chủ đề: hướng dẫn, cơ bản, game
Lượt xem: 515

bởi
Phần 2: Scripting Ở phần trước chúng ta đã thiết kế xong giao diện trò chơi, đặt các vật thể cần thiết lên màn hình, ở phần này chúng ta sẽ đi vào giai đoạn lập trình điều khiển các đối tượng hoạt độn...
Lượt xem: 514

bởi
Flash là một công nghệ rất hiệu quả, phổ biến và cho phép lập trình viên có thể tạo ra những ứng dụng với đầy đủ các hiệu ứng hình ảnh, âm thanh đặc sắc. Những công nghệ tương tự như Java Applet hay mộ...
Chủ đề: Ebook, Game, HTML5
Lượt xem: 468

bởi
Sau một thời gian dài mày mò hết engine này đến framework nọ, mình quyết định quay về với thứ ngôn ngữ của tự nhiên để phát triển ứng dụng chính thức đầu tay của mình và tung lên Google Play.  Trước t...
Lượt xem: 453

PHÁT TRIỂN GAME VỚI UNITY, TẠI SAO KHÔNG? – Kỳ 2 : Coding for beginers – Bài 1:  Mass / Gravity Giới thiệu: Vừa qua chúng ta đã bước đầu làm quen với Unity ở kì 1. Hôm nay chúng ta sẽ qua một kỳ mới, ...
Lượt xem: 446

Xin chào anh em Vietgamedev. Sau gần 5 tháng phát triển cho bản beta hiện tại và sẽ thêm chút thời gian nữa để hoàn thành bản gold, CanvasGames xin giới thiệu dự án mới nhất của studio: 'Candy Land'....
Lượt xem: 433

bởi
Hê hê, sê ri Mần game mobile với Unity3D đã trở lại sau một thời gian dài vắng bóng. Ở phần 3 này chúng ta sẽ tập trung vào xử lý 2 vấn đề chính: Xử lý chuyển động của đối tượng cho mượt mà và nhìn ...
Chủ đề: unity3d, game, lập trình, mobile
Lượt xem: 404

Tập hợp animation này mong sẽ là những bài học tốt cho những người theo ngành đồ họa phục vụ game. Với kỹ thuật này quá trình làm animation cho nhân vật sẽ tiết kiệm chi phí rất nhiều: Một số animatio...
Chủ đề: Artist
Lượt xem: 401

 Xin chào tất cả thành viên Cộng đồng Phát triển Game Việt, Cộng đồng của chúng ta cũng đã trải qua hơn 2 tháng xây dựng và phát triển, số liệu thống kê tới thời điểm này cộng đồng hiện có: 478 thành ...
Lượt xem: 384

  UNITY VÀ CON ĐƯỜNG GAME DEV Kỳ 2: Tôi đã chọn Unity như thế nào? Phần 2: So sánh một số game engine *Chú thích: Bài viết sẽ có nhiều quan điểm cả chủ quan lẫn khách quan, vì bản thân tác giả chưa...
Lượt xem: 383

Khái niệm Frame: một vòng lặp của game gọi là một frame. Mỗi vòng lặp gồm 2 thao tác chính là update và render (đã trình bày ở các phần trước) Framerate: tầng số frame, tính bằng số lần lập/số f...
Chủ đề: Game C/C++ cho newbie, c++